Gạch lát nền Cotto Gạch sân vườn - R Series Gạch sân vườn Ceramic - S Series Ngói màu tráng men Gạch sân vườn - R Series Gạch sân vườn Ceramic - S Series
Tin tổng công ty

10 sự kiện tiêu biểu năm 2013 của Viglacera

Năm 2013 là một năm tiếp tục khó khăn đối với các hoạt động của các doanh nghiệp do ảnh hưởng của biến động suy thoái kinh tế trong nước và thế giới. Tuy nhiên, với việc chủ động nắm bắt và kiểm soát tình hình; triển khai điều hành quyết liệt, linh hoạt các giải pháp trọng tâm đối với từng lĩnh vực của lãnh đạo Tổng công ty, bên cạnh đó là sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng với ý chí tiến công mạnh mẽ, sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể vốn có bề dày truyền thống, Tổng công ty Viglacera đã tiếp tục vươn lên và khẳng định vai trò, vị trí dẫn đầu ngành sản xuất Vật liệu Xây dựng cũng như lĩnh vực phát triển Nhà ở xã hội tại Việt Nam, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch năm 2013. Dưới đây là ghi nhận 10 sự kiện nổi bật của Viglacera trong năm 2013.

1. Viglacera chuyển đổi mô hình hoạt động

 


Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Trần Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ IPO VIGLACERA.

Ngày 02/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2343/QĐ/TTg phê duyệt Phương án cổ phần hóa (CPH) TCty Viglacera với số vốn điều lệ là 3.070.000.000.000 đồng (Ba ngàn không trăm bảy mươi tỷ đồng). Mục tiêu CPH nhằm xây dựng Tổng công ty Viglacera (VIGLACERA) trở thành DN hàng đầu Việt Nam về sản xuất VLXD; có cơ cấu hợp lý, tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính; nâng cao hiệu quả SXKD, năng lực cạnh tranh; tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển các sản phẩm VLXD mới được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tài nguyên và thân thiện với môi trường.

Chiều 18/12 vừa qua, tại TP.HCM, Viglacera đã tổ chức thành công buổi công bố thông tin để chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) khối lượng cổ phiếu chào bán ra bên ngoài thông qua đấu giá là 76.947.600 cổ phần (tương đương 25,07% vốn điều lệ) mức giá khởi điểm là 10.300 đồng/01 cổ phần. Dự kiến buổi công bố thông tin tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 08/01/2014.

 

2. Xuất sắc vượt KH SXKD và KH lợi nhuận trước thời hạn

 

Trong điều kiện thị trường bất động sản đóng băng, nhu cầu về vật liệu xây dựng giảm mạnh. Tuy nhiên các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera vẫn đứng vững và phát triển trên thị trường do TCT luôn chủ động, nỗ lực tìm mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, giảm chi phí đầu vào, cho ra đời những sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt song song với công tác mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

 

Do đó năm 2013, Viglacera đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu giá trị SXKD và vượt 6% so với thực hiện 2012 (đạt trên 10,6 ngàn tỷ đồng), hoàn thành chỉ tiêu Doanh thu (đạt gần 10,5 ngàn tỷ đồng) và vượt 3% so với 2012, lợi nhuận trước thuế vượt 7% so với KH năm và vượt 32% so với cùng kỳ (thậm chí chỉ tiêu này đã hoàn thành trước 4 tháng); các chỉ tiêu về lao động và thu nhập bình quân đảm bảo mục tiêu KH đầu năm; chỉ tiêu thực hiện đầu tư – xây dựng cơ bản đạt 60% so với KH.

 

Trong đó, các đơn vị trong nhóm Sứ đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu lợi nhuận. Tiêu biểu như Công ty Sứ Viglacera Bình Dương, Công ty Sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty CP TM Viglacera đã hoàn thành cả 3 chỉ tiêu (Lợi nhuận, Doanh thu, Giá trị SX).

 

Nhóm Gạch ốp lát nổi bật là Công ty CP Viglacera Tiên Sơn và Công ty CP Viglacera Thăng Long hoàn thành vượt chỉ tiêu lợi nhuận (Công ty CP Viglacera Tiên Sơn 102% /KH năm; Công ty CP Viglacera Thăng Long đạt 104%/KH năm).

 

Nhóm Gạch ngói đất sét nung, tiêu biểu là Công ty CP Viglacera Hạ Long đã vượt mức cả 3 chỉ tiêu. Tương tự đối với Nhóm Bất động sản, các công ty được biểu dương như Công ty Kinh doanh BĐS, Công ty Xây dựng Viglacera, Công ty CP Tư Vấn Viglacera, đặc biệt là Công ty Kinh doanh BĐS hoàn thành vượt mức 3 chỉ tiêu và là đơn vị hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận thậm chí trước 4 tháng góp phần đưa TCT hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận với BXD.

 

3. Viglacera quyết liệt tái cơ cấu, đầu tư chiều sâu

 

Xác định năm 2013, khó khăn thách thức còn tiếp tục ảnh hưởng rất lớn đối với tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty, đồng thời cũng nhận định được các cơ hội sẽ xuất hiện trong giai đoạn kinh tế suy thoái; Tổng công ty đã đề ra mục tiêu “Tái cơ cấu để tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo hoạt động SXKD có hiệu quả, không làm mất vốn tại các đơn vị”. Từ mục tiêu trên, Tổng công ty đã định hướng phát triển cho từng lĩnh vực là VLXD và kinh doanh BĐS và đã thu được những kết quả đáng khích lệ, đặc biệt là chỉ tiêu lợi nhuận đã về đích trước thời hạn.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, so với các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, Tổng công ty Viglacera có lộ trình tái cơ cấu “nhẹ nhõm” hơn cả, do quá trình tái cơ cấu đã được tổng công ty này thực hiện thường xuyên và không bị cuốn vào “cơn lốc” đầu tư ngoài ngành do Doanh nghiệp kiên quyết không đầu tư theo “phong trào” và dồn sức đầu tư chiều sâu

 


Thứ trưởng Trần Văn Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Xây dựng làm việc với Viglacera về kế hoạch SXKD năm 2013 và các nhiệm vụ trọng tâm

 

Sự điều chỉnh kịp thời tăng - giảm vốn tại một số doanh nghiệp thành viên của TCT trong lộ trình tái cơ cấu đã cho thấy, sự năng động, nhạy bén trong điều hành hoạt động đầu tư tài của HĐTV và chức năng cũng như quyền lực thực sự của công ty mẹ. Mục tiêu tái cơ cấu của Viglacera là trở thành TCT hàng đầu về sản xuất VLXD tại thị trường Việt Nam, mức tăng trưởng hàng năm đạt bình quân trên 10%.

 

4. Viglacera tập trung nâng cao chất lượng và ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera

 

Tiếp tục tập trung nâng cao và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Viglacera, sau khi thành lập Ban giám đốc chất lượng của Tổng công ty Viglacera vào ngày 31/11/2012. Năm 2013 Viglacera tiếp tục kiện toàn bộ máy Ban Giám đốc chất lượng và tập trung mạnh mẽ vào việc kiểm soát chất lượng sản phẩm. Công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm được thực hiện định kỳ liên tục bởi Ban Giám đốc chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống cơ sở vật chất trang thiết bị thí nghiệm đồng bộ và hiện đại đặt tại Viện nghiên cứu phát triển Viglacera. Định kỳ hàng tuần, Viện Nghiên cứu và phát triển Viglacera tiến hành lấy mẫu sản phẩm độc lập và ngẫu nhiên để phân tích các chỉ số cơ lý, hóa...độ bóng, bền....nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn cơ sở được chính Viglacera đặt ra với các điều kiện khắt khe hơn so với tiêu chuẩn Việt Nam – TCVN đồng thời so sánh với những sản phẩm cạnh tranh để đưa ra các khuyến nghị kịp thời tới các Nhà máy sản xuất. Công tác này thời gian qua được đánh giá rất cao và đã đem lại những hiệu quả rõ rệt trong việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm vật liệu xây dựng mang thương hiệu Viglacera.

 

Ngày 17/04/2013, Tổng công ty Viglacera đã ra quyết định số 71/TCN-GN ĐSN ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm gạch ngói đất sét nung năm 2013, bao gồm: Tiêu chuẩn Viglacera Gạch ốp lát Clinker; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch đặc đất sét nung; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch ốp lát Cotto đùn dẻo; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch gốm ốp lát đùn dẻo; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch rỗng đất sét nung; Tiêu chuẩn Viglacera Ngói đất sét nung.

 

Tiếp đến ngày 20/12/2013, Tổng công ty Viglacera đã ra quyết định số 239/TCT-CLSP ban hành tiêu chuẩn cơ sở nắp nhựa và phụ kiện Sứ vệ sinh Viglacera. Tiêu chuẩn cơ sở này áp dụng công tác kiểm soát quản lý chất lượng nội bộ trong các đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm sứ vệ sinh mang thương hiệu Viglacera trong TCT. Giám đốc chất lượng Sứ - Sen vòi Viglacera sẽ đôn đốc kiểm tra, giám sát thực hiện. Viện nghiên cứu và Phát triển Viglacera kiểm tra định kỳ và báo cáo TCT hàng tháng.

 

Viglacera cũng đã thông qua và trong thời gian ngắn tới đây sẽ tiếp tục ban hành quyết định về tiêu chuẩn cơ sở TCCS KN01:2013 đối với sản phẩm kính nổi Viglacera sử dụng trong xây dựng và TCCS KN02:2013 đối với sản phẩm kính nổi Viglacera không màu sử dụng để sản xuất kính và kính tôi.

 

5. Viglacera thành lập Ban chỉ đạo công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

 

 

Xác định yếu tố con người là rất quan trọng có yếu tố quyết định đến thành công của doanh nghiệp nên năm 2013, Ban chỉ đạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của TCT sau khi thành lập đã hoạt động mạnh mẽ với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm tại các đơn vị của TCT; Đào tạo 4 nhóm ngành nghề sản xuất Kính, Sứ, Gạch ốp lát, Gạch ngói đất sét nung đạt tiêu chuẩn Asean; Đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề bậc thợ, cho cán bộ và công nhân đáp ứng sự phát triển của công nghệ và phát triển sản phẩm. Năm qua, Ban chỉ đạo công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực TCT đã triển khai thực hiện nhiệm vụ khảo sát và xây dựng nhu cầu, kế hoạch đào tạo của toàn TCT theo từng nhóm ngành nghề và từng đơn vị cụ thể; Tổ chức xây dựng, cập nhật, biên soạn, biên soạn lại và thẩm định các chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy theo các hệ đào tạo của Trường Cao đẳng nghề Viglacera bám sát các ngành nghề sản xuất của TCT đạt tiêu chuẩn Asean; Xây dựng đội ngũ giáo viên bao gồm giáo viên cơ hữu và giáo viên thỉnh giảng có trình độ, có năng lực chuyên môn và khả năng giảng dạy đáp ứng mục tiêu đào tạo của TCT; Tổ chức và trực tiếp tham gia giảng dạy đồng thời chỉ đạo tổ chức thực tập nghề tại các đơn vị nhằm nâng cao chất lượng dạy nghề, hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm; Tổ chức đánh giá định kỳ chất lượng đào tạo.

 

6. Triển khai công tác Khoa học công nghệ 2013

 

Ngày 15/08/2013, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác Khoa học công nghệ 2013 và các năm tiếp theo đồng thời thành lập Ban chỉ đạo công tác nghiên cứu khoa học công nghệ của Tổng công ty. Ban chỉ đạo công tác nghiên cứu khoa học công nghệ của Tổng công ty Viglacera có nhiệm vụ Nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới; Nâng cao hiệu quả sản xuất, khả nâng cạnh tranh sản phẩm bằng các cải tiến kỹ thuật, nâng cấp chất lượng, giảm tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu, tăng năng suất lao động, nâng cao tỷ lệ thu hồi; Áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu hao tài nguyên và bảo vệ môi trường; Áp dụng cơ giới hóa, tự động hóa trong các dây chuyền sản xuất; Khảo sát, đánh giá, xác định nhu cầu khoa học công nghệ và nghiên cứu phát triển của toàn Tổng công ty theo từng nhóm ngành nghề và từng đơn vị cụ thể; Lập kế hoạch, chương trình triển khai các đề tài; Tổ chức triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu ứng dụng bám sát các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất của TCT; Xây dựng đội ngũ cán bộ nghiên cứu có trình độ, có năng lực chuyên môn và khả năng giảng dạy đáp ứng mục tiêu đào tạo của Tổng công ty; Tổ chức họp giao ban hàng tháng đánh giá định kỳ chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, Trưởng tiểu ban có trách nhiệm : Lựa chọn, đề cử, bổ sung các cán bộ, chuyên gia có kinh nghiệm tham gia Tiểu ban khi cần thiết; Phân công nhiệm vụ cụ thể của các thành viên trong Tiểu ban bằng văn bản; Tổ chức họp định kỳ để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ qui định.

 

 
Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị Triển khai công tác Khoa học công nghệ 2013

 

Trong năm qua, rất nhiều Đề tài khoa học quan trọng đã được giao cho Viglacera triển khai trong đó đáng chú ý là đề tài khoa học cấp nhà nước “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp công suất 200.000m3/năm” Theo quyết định số 3337/QĐ – BKHCN ngày 04/12/2012 của Bộ Khoa học và Công nghệ và rất nhiều đề tài khoa học cấp Bộ, cấp Tổng công ty khác. Bên cạnh đó là hàng loạt các dự án, sáng kiến, giải pháp khoa học kỹ thuật được đưa vào áp dụng thành công mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp, góp phần đáng kể vào kết quả chung của toàn Tổng công ty trong năm 2013.

 

7. Viglacera gây “bão” thị trường BĐS 2013

 

Tiếp tục triển khai thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2127/QĐ-TTg ngày 30/11/2011 và “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” được Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội ký kết tháng 7/2012, ngày 05/06/2013, tại Khu đô thị (KĐT) Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, Viglacera đã tổ chức Lễ động thổ 2500 căn nhà ở xã hội (NƠXH). Dự kiến căn hộ đầu tiên sẽ được bàn giao trước Tết Giáp Ngọ 2014. Sau khi hoàn thành vào quý II/2015, Dự án sẽ đóng góp vào quỹ nhà ở xã hội thành phố Hà Nội 160 ngàn m2 sàn xây dựng, 2.500 căn hộ và giải quyết chỗ ở cho 6.000 cư dân.

 

Ngày 02/11/2013, Viglacera đã khai trương căn hộ mẫu dự án nhà thu nhập thấp N05 Đặng Xá. Căn hộ 35.8m2, giá 310 triệu đồng của dự án đã thực sự “gây sốt” và thu hút khách hàng

 

Bên cạnh dự án NOXH, các dự án thương mại của TCT cũng liên tiếp hoàn thành và được mở bán. Sau khi tổ chức cất nóc tòa nhà A và ngày 06/7/2013, ngày 08/12/2013, TCT Viglacera đã tổ chức Lễ cất nóc tòa nhà B, tòa thứ 2 và chính thức hoàn thành phần thô của dự án Thăng Long Number One. Đây là dự án có vị trí đắc địa, là dự án gồm 2 Tòa tháp cao nhất tính đến thời điểm này hoàn toàn do người Việt làm chủ đầu tư và thi công mà không có yếu tố vốn nước ngoài.

 

 

8. Viglacera liên tiếp nhận các giải thưởng trong nước và quốc tế năm 2013

 

* Viglacera "vượt sóng" thành công, đón nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam

 

 

Ngày 16/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Viglacera vinh dự đứng trong hàng ngũ 100 doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam được tôn vinh trong Chương trình Liên hoan DN Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ IX và DN Rồng Vàng lần thứ XII. Đây là một hoạt động thường niên được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tăng cường tính kết nối giữa các khối doanh nghiệp, giữa cơ quan quản lý NN và Doanh nghiệp và giữa các nhà sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng sản phẩm dịch vụ.

 

* Viglacera nhận giải thưởng quốc tế dành cho nhà phát triển bất động sản năng động nhất Việt Nam

 

Ngày 31/05/2013, Tổng công ty Viglacera đã vinh dự nhận giải BCI Asia Awards 2013 dành cho 10 nhà phát triển bất động sản năng động nhất Việt Nam (Top 10 Developers). Lễ trao giải được tổ chức long trọng tại khác sạn Sai Gon Nikko với sự góp mặt của gần 200 đại diện doanh nghiệp.

 

BCI Asia Awards là giải thưởng vinh danh các hãng kiến trúc và những nhà đầu tư lớn có thành tích nổi bật trong việc phát triển những dự án độc đáo, có giá trị lớn tại 7 nước Nam Á, bao gồm: Hongkong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singgapore, Thailand và Việt Nam. Các doanh nghiệp được đề cử giải này đã qua một quá trình đánh giá khắt khe dựa trên các tiêu chí về quy mô, kiến trúc, đơn vị tư vấn, nhà thầu … và đặc biệt là ảnh hưởng của dự án tới cộng đồng và xã hội. Năm 2010 TCT Viglacera cũng đã vinh dự nhận được giải thưởng danh giá này.

 

 


 Ông Nguyễn Anh Tuấn - phó Tổng giám đốc TCT Viglacera nhận giải thưởng BCI Asia Awards 2013

 

VIGLACERA LAND nhận giải thưởng Bất động sản quốc tế: Nhà phát triển Công nghiệp tốt nhất Việt Nam 2013.

 

Ngày 10/5/2013, Viglacera Land đã vinh dự nhận giải thưởng Bất động sản quốc tế (The International Property Awards) khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho hạng mục Nhà phát triển công nghiệp tốt nhất Việt Nam 2013. Lễ trao giải được tổ chức long trọng tại khách sạn Shang rila, Kuala Lumper (Malaysia) với sự tham dự của khoảng 600 đại diện doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

 

Giải thưởng Bất động sản quốc tế là một trong những giải thưởng uy tín và có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc, phát triển và quản lý bất động sản trên thế giới. Giải thưởng ra đời năm 1995, đến nay đã có mặt ở rất nhiều quốc gia và châu lục như: Châu Âu, Trung và Nam Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Phi, Anh, Mỹ, Canada, Arabia … Tại Việt Nam, giải thưởng năm nay ghi nhận 11 giải cao nhất cho 11 hạng mục khác nhau, bao gồm các giải về kiến trúc, phát triển, tư vấn …

 

Trong lần trao giải này, Viglacera Land đã nhận được giải thưởng Nhà phát triển công nghiệp tốt nhất Việt Nam (Best Industrial Development Vietnam) cho dự án KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Giải thưởng là sự ghi nhận đầy đủ cho KCN Yên Phong - một dự án công nghiệp hiện đại, đồng bộ hàng đầu Việt Nam.

 

 

9. Kính nổi Viglacera vươn lên vị trí số 1 về chất lượng tại Việt Nam, chính thức khởi động chương trình phát triển kính tiết kiệm năng lượng.

 

Ngày 25/7/2013, đúng ngày truyền thống của Tổng công ty, Công ty Kính nổi Viglacera đã “Khánh thành giai đoạn 1” của dự án cải tạo và nâng công suất của dây chuyền sản xuất tại Công ty Kính nổi Viglacera. Sự kiện này đã được diễn ra sau khi sản xuất thành công những mét kính đầu tiên trên dây chuyền mới hiện đại nhất. Với phương pháp đóng gói hiện đại, được tự động hóa như: lót kính bằng phương pháp phun bột, kính gắp tự động, thiết bị tự động phân loại sản phẩm,… (được nhập khẩu từ Liên bang Đức) đã cho ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 572-2, với chất lượng số 1 Việt Nam, đảm bảo đủ điều kiện gia công các sản phẩm kính cao cấp như kính tiết kiệm năng lượng( low-e) làm phôi sản xuất gương tráng bạc và các loại sản phẩm sau kính cao cấp khác…

 

 

Trong định hướng chiến lược dài hơi về phát triển kính tiết kiệm năng lượng, Tổng công ty Viglacera có kế hoạch đầu tư chiều sâu với công nghệ cao để đa dạng hóa sản phẩm như sản xuất các sản phẩm kính Low - e, kính siêu trắng. Viglacera hiện đang tập trung sản xuất các chủng loại kính kích thước lớn, độ mỏng cao như Kính 2mm với ưu điểm: độ phẳng, thấu quang cao, tỉ lệ nứt vỡ thấp ( kính ko bị giòn) và hiện nay trên thị trường rất ít đơn vị có đủ năng lực sản xuất. Viglacera nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại và tự động hóa toàn bộ cùng với công nghệ mới đã giúp giảm tiêu hao nhiên liệu đến 20%, hạ giá thành và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Viglacera đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường, phù hợp tiêu chí “công nghiệp xanh” theo đúng với chủ trương của Chính phủ.

 

10. Viglacera Tiên Sơn đầu tư chiều sâu đẩy mạnh thị trường xuất khẩu

 

Ngày 21/12, tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh, Công ty Cổ Phần Viglacera Tiên Sơn khánh thành dự án đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm granite Viglacera.

Dự án đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm granite tại Nhà máy Tiên Sơn có tổng mức đầu tư 40 tỷ đồng là sự cải tạo toàn diện hệ thống từ công đoạn gia công nguyên liệu, tạo hình ra các mẫu mã sản phẩm cao cấp, tiết kiệm nhiên liệu. Dự án chia thành 4 gói để thực hiện trong thời gian 6 tháng.

 


Lễ cắt băng khánh thành dự án đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm granite Viglacera.

 

Theo dự án, các bể hồ chứa phối liệu nghiền có dung tích lớn hàng nghìn m3 được đầu tư xây dựng. Đây là giải pháp đúng đắn làm đồng nhất sản phẩm trước khi thực hiện. Cùng đó là đầu tư các xe dải liệu tạo hình ép tiên tiến nhất hiện nay, sẽ cho ra đời những sản phẩm mới nhất là các mẫu sản phẩm Linestone, Navona, Pulati...; cải tạo nối dài lò nung để cải thiện độ phẳng của sản phẩm và tiết kiệm nhiên liệu; cải tạo dây chuyền mài, bổ sung thêm máy mài bóng và máy vát cạnh chuẩn để nâng cao độ bóng sản phẩm sau mài. Giai đoạn đầu đưa vào sản xuất, dây chuyền được nâng cấp đã đem lại hiệu quả cao, các lô sản phẩm đồng đều về màu sắc tông màu lớn trên 10.000 m2/tông màu, phế phẩm giảm 20%, tiết kiệm 10% tiêu hao nhiên liệu và cho ra đời nhiều mẫu mã sản phẩm mới.

 

Hiện nay, công ty đã có 2 nhà máy là Viglacera Tiên Sơn và Viglacera Thái Bình chuyên sản xuất các dòng sản phẩm gạch ốp lát granite cao cấp kích thước lớn với doanh thu hơn 600 tỷ đồng/năm.

Các bài viết khác
Giải thưởng