Gạch lát nền Cotto Gạch sân vườn - R Series Gạch sân vườn Ceramic - S Series Ngói màu tráng men Gạch sân vườn - R Series Gạch sân vườn Ceramic - S Series
Tin tổng công ty

Giao ban Quý III/2016 Ban Gạch ngói, lợi nhuận, doanh thu đều đạt và vượt kế hoạch 9 tháng

Ngày 12/10/2016, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị trong Ban Gạch ngói. 9 tháng đầu năm 2016, 11/12 đơn vị trong nhóm hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về kế hoạch lợi nhuận, doanh thu, trong đó Công ty CP Viglacera Đông Triều, Cầu Đuống, CP Hạ Long I  đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của năm 2016.

 .

Kết quả hoạt động quý III lợi nhuận đạt 110% KH quý. Lũy kế 9 tháng lợi nhuận đạt 79% KH năm, lãi tăng 31,4 tỷ đồng so với cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận/doanh thu bình quân cả Ban đạt 4,3%/KH4,2%. 9 tháng đầu năm toàn Ban đã có 11/12 đơn vị có lợi nhuận,Trong đó CP Đông Triều, CP Cầu Đuống, CP Hạ Long 1 là các đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu Lợi nhuận năm 2016; CP Hạ Long duy trì hiệu quả SXKD ổn định với tỷ suất lợi nhuận/doanh thu đạt 10,6%; CP Hữu Hưng, CP Đông Anh, Cty TM Hạ Long, CP Clinker, CP Từ Sơn, CP Hợp Thịnh có lợi nhuận bám sát kế hoạch đề ra. Doanh thu tháng 9 đạt 103% KH tháng, quý III đạt 106% KH quý, lũy kế 9 tháng đạt 77% KH năm, tăng 15 % so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, toàn Ban có 9/12 đơn vị hoàn thành KH doanh thu trong đó có một số đơn vị  hoàn thành kế hoạch doanh thu ở mức cao như:  CP Đông Triều,  CP Hữu Hưng, CP Đông Anh, CP Từ Sơn, CP Cầu Đuống, CP Hạ Long I; CP Bá Hiến doanh thu còn thấp, chỉ đạt 63% kế hoạch năm.

Xác định việc kiểm soát tốt chất lượng, dữ trữ đủ nguyên liệu đầu vào là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các đơn vị trong Ban, ngay từ đầu năm các đơn vị duy trì tốt công tác này như: Viglacera Hạ Long, Viglacera Đông Triều, Viglacera Hữu Hưng; Một số đơn vị như Viglacera Từ Liêm, Viglacra Đông Anh, Viglacera Bá Hiến đã khắc phục được tồn tại trong công tác chuẩn bị nguyên liệu năm 2015: Lượng tồn kho Nguyên liệu sản xuất Sản phẩm mỏng của Viglacera Từ Liêm trên 20 tháng sản xuất, Viglacera Đông Anh trên 12 tháng, Viglacera Bá Hiến trên 16 tháng.

Công tác chuẩn bị đầu tư, cải tiến, bảo dưỡng, sửa chữa  MMTB được khảo sát, hội thảo kỹ lưỡng trước khi lập phương án và tổ chức thực hiện dừng lò, bảo dưỡng máy móc thiết bị dịp Tết Nguyên Đán 2017 theo đúng phương án, tiến độ cam kết, tổ chức nghiệm thu chặt chẽ đảm bảo đạt yêu cầu công nghệ và mục tiêu đề ra. Thời gian qua, các đơn vị trong Ban đã phối hợp với Viện nghiên cứu và Phát triển Viglacera kiểm tra, đánh giá chất lượng nguyên liệu và chất lượng sản phẩm thường xuyên qua đó cho thấy chất lượng sản phẩm tại một số đơn vị đã được nâng lên rõ rệt. Có điược điều đó là nhờ công tác kiểm soát chất lượng nguyên, nhiên liệu đã được các đơn vị thực hiện nghiêm túc trước khi nhập về Công ty theo đúng quy định của Ban. Công tác triển khai chuyển dịch cơ cấu sản phẩm thực hiện tốt tại các đơn vị là: CP Hạ Long, CP Hữu Hưng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã biểu dương toàn Ban Gạch ngói vì những kết quả đã đạt được trong 9 tháng và quý 3 năm 2016. Tuy nhiên, Tổng giám đốc cũng lưu ý về chất lượng của một vài đơn vị trong Ban còn chưa đồng đều và giao nhiệm vụ trong quý IV, Ban Gạch ngói cùng Công ty CP Viglacera Hạ Long tiếp tục tăng cường tổ chức cho các đơn vị trong Ban xuống các Nhà máy sản xuất của Hạ Long giao lưu học hỏi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng sản phẩm và tìm các phương án giảm giá thành sản xuất, nâng cao hiệu quả hoạt động. Tổng giám đốc cũng lưu ý các đơn vị trong ban về phương án tập kết nguyên vật liệu cho kế hoạch sản xuất 2017, lập sớm và chi tiết phương án sửa chữa bảo dưỡng máy móc thiết bị dịp Tết Âm lịch 2017, lập phương án và chuẩn bị thật kỹ các bước chuẩn bị đầu tư mới tại Hạ Long, Đông Triều và Hạ Long I, không được để công tác đầu tư làm ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đánh giá hoạt động chung của Ban Gạch ngói, Mặc dù có được đà kết quả tốt trong 9 tháng đầu năm, tuy nhiên các đơn vị vẫn cần tập trung cao độ, mạnh mẽ và chi tiết hơn nữa với kế hoạch còn lại của 3 tháng cuối năm. Quyết liệt triển khai thưc hiện các giải pháp, phương án cụ thể, có hiệu quả và cùng chung tay giúp đỡ các đơn vị trong Ban nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo hoàn thành toàn diện và vượt các chỉ tiêu được giao.

Giải thưởng